Quảng Cáo & Rao vặt Tổng hợp các loại thuốc nhuộm quần áo phổ biến

  • Người đăng mrloganMLD90
  • Start date
M

mrloganMLD90

Administrator
Quản trị viên
Ban Quản Trị
Thành Viên VIP
17/1/18
45
0
6
43
goo.gl
Việt Nam Đồng
0.00đ
Credits
$0
Thuốc nhuộm (phẩm nhuộm màu) – là các hợp chất hữu cơ có màu sắc tự nhiên hoặc tổng hợp, có khả năng nhuộm và thay đổi màu sắc trực tiếp lên các loại vải, quần áo.
Liệu bạn có tò mò hiện nay mọi người thường dùng những loại thuốc nhuộm nào không?Hãy cùng Logan L&L khám phá ngay qua bài viết: Tổng Hợp Các Loại Thuốc Nhuộm Quần Áo Phổ Biến.
các loại thuốc nhuộm quần áo đẹp

1. Thuốc nhuộm Pigment

Pigment là hợp chất dạng bột màu không tan trong nước. Nhưng nhờ công thức kết hợp các tác nhân phân tán, Pigment đã được chế tạo ở dạng khuếch tán tốt trong nước.
các loại thuốc nhuộm quần áo đẹp
Pigment chỉ phân tán trên bề mặt xơ sợi, muốn đạt độ bền nhất định thì bắt buộc phải có chất gắn màu Binder. Biện pháp nhuộm nói trên cho ra các tông màu đa dạng, ứng dụng được cho hầu hết các loại xơ sợi.
các loại thuốc nhuộm quần áo đẹp
Cùng với giá bán rẻ, nhuộm nhanh chóng đơn giản mà lại ít tiêu hao nước và không gây ô nhiễm môi trường. Thuốc nhuộm Pigment rất được ưa chuộng để xử lý wash hoặc tạo các hiệu ứng trong thời trang.
các loại thuốc nhuộm quần áo đẹp
Nhưng ở Pigment vẫn còn tồn tại một nhược điểm – đó là sau một thời gian sử dụng, thuốc nhuộm có thể sẽ bị phai màu. Nếu so với các loại thuốc nhuộm khác sẽ khó nhuộm lên được những gam màu đậm.

2. Thuốc nhuộm hoạt tính

Thuốc nhuộm hoạt tính có khả năng phản ứng hóa học với xơ sợi, từ đó tạo thành liên kết cộng hóa trị giữa cả hai. Chúng thường được áp dụng để nhuộm các loại vải lanh, sợi bông, rayon, polymide, len, các loại vải có thành phần xenlulozo,…
các loại thuốc nhuộm quần áo đẹp
Đặc điểm của thuốc nhuộm này là anion ở dạng lỏng, dạng bột hoặc dãng nhão ra. Độ bền màu được tối ưu cao nhờ có liên kết cộng hóa trị với sợi xơ, ma sát trung bình với màu đậm và ma sát cao với màu nhạt.

Giá thành của loại nhuộm hoạt tính khá hợp lý, cách thức nhuộm dễ dàng không yêu cầu cao. Thời gian nhuộm nhanh chóng nhưng vẫn cho màu sắc với tác dụng hoàn hảo nhất.

3. Thuốc nhuộm Axit

Axit là loại thuốc nhuộm với thành phần chứa một số nhóm acide, có hiệu quả tan tốt trong nước. Người ta thường dùng axit để nhuộm và in chất xơ protein lên các chất liệu len, lụa, nylon,…

Thuốc nhuộm vốn đã có màu sắc tươi sáng, nay trong đó lại chứa thêm nhiều nhóm axit khác giúp loại thuốc nhuộm này càng thêm phong phú về sắc tố màu.

  • Loại axit bazo: bao gồm các màu cơ bản như đỏ, đen, vàng, cam.
  • Loại anthraquiniones: các gam màu trầm như xanh dương, xanh lục, tím với độ bền cao dưới ánh sáng mặt trời.

4. Thuốc nhuộm phân tán

Đây là loại thuốc nhuộm onionic không hòa tan trong nước, thường được nhìn thấy dưới dạng lỏng hoặc nghiền mịn dạng paste cùng chất trợ phân tán.
các loại thuốc nhuộm quần áo bền
Chất nhuộm phân tán khá thích hợp để nhuộm các loại sợi kén nước. Thuốc nhuộm có độ bền, thể hiện ánh sáng tốt và khi giặt có độ bền từ trung bình đến tốt.
Nhuộm phân tán thường được phân loại thành các chất: màu cam, xanh, vàng, đỏ. Bạn có thể trộn lẫn chúng với nhau hoặc dùng để trộn với các thuốc nhuộm phân tán khác để tạo màu tím, đen, xanh lá cây.

Trong quá trình nhuộm, với tính chất không chứa các nhóm hòa tan trong nước mạnh, đi cùng một loại chất nhuộm không ion được ở trạng thái phân tán.
Nhờ vậy, người ta mới có thể xử lý để loại chất này trở thành thuốc nhuộm thương mại. Và thuốc nhuộm phân tán dần biến thành loại nguyên liệu quan trọng trong lĩnh vực nhuộm, may mặc hiện nay.

Thuốc nhuộm màu tốt

Dấu hiệu nhận biết:

– Giữ màu được trên quần áo từ 6 tháng đến 1 năm. Thuốc nhuộm tốt thường được chia theo các loại màu nhuộm, tương thích cùng nhiều chất vải khác nhau và tùy vào loại vải mà người dùng muốn nhuộm.
– Lựa chọn thuốc nhuộm có chất lượng tốt sẽ giúp màu được giữ bền và lâu dài hơn, đó cũng là yếu tố chính quyết định nên màu nhuộm trên quần áo của bạn.
– Một lưu ý nhỏ nữa đó là: nếu dùng màu nhuộm tốt nhưng không đúng cách, thì thuốc cũng sẽ không phát huy tác dụng được.

Thuốc nhuộm không tốt

Dấu hiệu nhận biết :
– Trường hợp 1: Sau khi nhuộm, bạn sờ lên vải nếu thấy sạn thì đó là thuốc nhuộm bột đã được giữ màu bằng phèn chua. Sẽ có các tiệm nhuộm dùng loại thuốc này để nhuộm cho khách, nhưng độ bền chỉ được 2 tuần là màu quần áo lại về như cũ.
– Trường hợp 2: Cho thuốc nhuộm vào nước sẽ hiện lên màu như váng. Khi mua thuốc nhộm họ sẽ cho các bạn thêm chất giữ màu trắng sữa, loại màu đó không dành cho vải mà vốn dành cho gỗ nên sẽ không có tác dụng nhiều.
– Trường hợp 3: Thuốc nhuộm mua về tương tự màu nhuộm đẹp, nhưng lại dùng giữ màu là phèn chua. Loại chất này chỉ giữ màu dành riêng cho nó, vì vậy khi mua hàng các bạn nên lưu ý khi chọn màu nhuộm.
Lời kết: Nhiều người rất thích thay đổi màu sắc bộ trang phục đã cũ bằng cách sử dụng thuốc nhuộm, nhưng loại thuốc được làm từ hóa chất đôi khi sẽ gây ra những tác dụng không mong muốn.
Thông qua “Tổng Hợp Các Loại Thuốc Nhuộm Quần Áo Phổ Biến”, Logan L&L khuyên các bạn nên tham khảo và lựa chọn loại thuốc nhuộm phù hợp, an toàn nhất.













xem thêm cách mua sỉ tại shop Logan L&L​

Công ty chúng tôi nhận đặt hàng từ số lượng ít đến số lượng nhiều: Hướng dẫn mua sỉ quần áo tại Logan L&L

Logan L&L là nơi bán sỉ uy tín, giao hàng đảm bảo chuẩn nên bạn cứ yên tâm đặt hàng online thoải mái. Chúng tôi cung cấp sỉ quần áo thời trang Quảng châu giá rẻ và đẹp, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Luôn có chính sách mua sỉ mua sỉ quần áochính sách đổi trả hàng lỗi khi nhập sỉ tốt nhất cho các shop quần áo trên toàn quốc.

Các bạn chưa có vốn chưa có shop Công ty chúng tôi không ngừng tuyển dụng cộng tác viên bán hàng quần áo thời trang online trên toàn quốc. Các bạn sẽ không lo tồn vốn và không lo ùn hàng.

Vậy tại sao các bạn không tham gia làm đối tác mua sỉ quần áo của Logan L&L chứ. Nhanh tay mua ngay hôm nay nào